Các lỗi thông thường trên truyền hình FPT và cách khắc phục

Lỗi trên truyền hình FPT như mất tiếng, mất kênh…là một trong những lỗi mà quý khách hàng thỉnh thoảng sẽ bị trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách nhận biết và tự khắc phục các lỗi đơn giản trên truyền hình FPT.

» FPT Play là gì? Các tính năng trên truyền hình FPT

Đối với dịch vụ truyền hình FPT, người dùng thỉnh thoảng có thể gặp phải những sự cố khó chịu như: Tín hiệu yếu, hình ảnh kém, mất kết nối… là một vấn đề mà nhiều người trải qua khiến trải nghiệm xem truyền hình trở nên không trọn vẹn. Ngoài ra một số người dùng có thể gặp khó khăn khi truy cập một số kênh hoặc thậm chí gặp sự cố với điều khiển từ xa. 

 

Quý khách có thể liên hệ ngay Tổng đài FPT để được hỗ trợ hoặc có thể tự kiểm tra và tự xử lý nếu vấn đề đơn giản. Dưới đây là một số mã lỗi hiển thị trên tivi và cách giải quyết:

142_xxx– Kiểm tra kết nối mạng giữa Modem và Box
143_xxx– Tắt/bật lại box

– Kiểm tra kết nối mạng giữa Modem và Box

144_xxx– Tắt/bật lại box
– Kiểm tra kết nối mạng giữa Modem và Box
145_xxx– Tắt/bật lại box
– Kiểm tra kết nối mạng giữa Modem và Box
147_xxx– Tắt/bật lại box
– Kiểm tra kết nối mạng giữa Modem và Box
Bộ giải mã HD Truyền hình FPT có hình không có tiếng– Kiểm tra cáp HDMI, cắm cáp sang cổng HDMI khác trên Tivi
Bộ giải mã HD Truyền hình FPT có tiếng không có hình– Kiểm tra cáp HDMI, cắm cáp sang cổng HDMI khác trên Ti
Bộ giải mã HD Truyền hình FPT không xem được 1 vài kênh– Tắt/ Bật Modem và Box.
Bộ giải mã HD Truyền hình FPT không xem được truyền hình– Tắt/ Bật Modem và Box.
Truyền hình giật, xé hình– Tắt/ Bật Modem và Box.
– Kiểm tra cáp HDMI, cắm cáp sang cổng HDMI khác trên Tivi

Cách khắc phục một số lỗi trên Box FPT

Box không lên logo, màn hình đenNguyên nhân: Box lỗi nguồn điện hoặc không nhận tín hiệu HDMI/AV. Quý khách thực hiện kiểm tra:
Trên Box: Nguồn điện, cục nguồn, nút nguồn trên Box, thay thế cáp HDMI
Trên Tivi: Cắm chặt cáp HDMI, chuyển cổng HDMI, chọn chính xác chế độ Input
Nếu vẫn không thành công, Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.
Lỗi kết nối InternetTắt nguồn Box, modem, bộ chia internet, sau đó bật lại. Nếu vẫn báo lỗi, Quý khách sử dụng Laptop để kiểm tra internet/ Wifi/ cáp LAN đang có tín hiệu và truy cập internet được hay không? Nếu không có tín hiệu, Quý khách liên hệ tổng đài hỗ trợ nhà cung cấp internet.
Toàn bộ Truyền hình/ VOD giật đứng hình.Quý khách thử tắt/ mở modem và Box để kiểm tra. Nếu tình trạng không cải thiện, Quý khách thao tác: Tại giao diện chính, Quý khách chọn “Ứng dụng” -> chọn “Speed Test”, sau đó làm theo hướng dẫn.
– Nếu kết quả < 3Mbps -> đường truyền chập chờn, Quý khách liên hệ nhà cung cấp internet để kiểm tra.
– Nếu kết quả > 3Mbps, Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.
Lỗi cập nhật Firmware, hiện thông báo No_Space.Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.

Nếu thao tác không thành công, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6600 để được hỗ trợ.